āļ§ัāļ™āļžāļĪāļŦัāļŠāļšāļ”ีāļ—ี่ 29 āļŠิāļ‡āļŦāļēāļ„āļĄ āļž.āļĻ. 2562

2st learning record
Monday 19th August 2019
🍉The Knowledge Gained🍉


     ðŸŸāļ­āļēāļˆāļēāļĢāļĒ์āđāļˆāļāļŠāļĄุāļ”āļĨāļēāļĒāđ€āļŠ้āļ™āđƒāļŦ้āļ™ัāļāļĻึāļāļĐāļēāļ„āļ™āļĨāļ° 1 āđ€āļĨ่āļĄāđ€āļžื่āļ­āđ„āļ›āļ„ัāļ” āļ-āļŪ āļŦัāļ§āļāļĨāļĄāļ•ัāļ§āđ€āļŦāļĨี่āļĒāļĄāļĄāļēāļŠ่āļ‡āļ­āļēāļ—ิāļ•āļĒ์āļŦāļ™้āļē āđƒāļŦ้āļŠāļ§āļĒāļ‡āļēāļĄāļ•ัāļ§āđ€āļ•็āļĄāļšāļĢāļĢāļ—ัāļ”


      🍟āļžัāļ’āļ™āļēāļāļēāļĢ āļ„ืāļ­ āļāļĢāļ°āļšāļ§āļ™āļāļēāļĢāđ€āļ›āļĨี่āļĒāļ™āđāļ›āļĨāļ‡āļĨัāļāļĐāļ“āļ°āđāļĨāļ°āļžāļĪāļ•ิāļāļĢāļĢāļĄāļ—ี่āļĄีāļ—ิāļĻāļ—āļēāļ‡āđāļĨāļ°āļĢูāļ›āđāļšāļšāļ—ี่āđāļ™่āļ™āļ­āļ™ āļˆāļēāļāļŠ่āļ§āļ‡āļĢāļ°āļĒāļ°āđ€āļ§āļĨāļēāļŦāļ™ึ่āļ‡āđ„āļ›āļŠู่āļ­ีāļĢāļ°āļĒāļ°āļŦāļ™ึ่āļ‡ āļœ่āļēāļ™āļāļĢāļ°āļšāļ§āļ™āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้ āļˆāļ™āļŠู่āļ§ุāļ’ิāļ āļēāļ§āļ° āļ‹ึ่āļ‡āļ็āļ„ืāļ­ āļāļēāļĢāļšāļĢāļĢāļĨุāļ–ึāļ‡āļ‚ั้āļ™āļāļēāļĢāđ€āļˆāļĢิāļāđ€āļ•ิāļšāđ‚āļ•āļ­āļĒ่āļēāļ‡āđ€āļ•็āļĄāļ—ี่āļ‚āļ­āļ‡āļšุāļ„āļ„āļĨāđƒāļ™āļĢāļ°āļĒāļ°āđƒāļ”āļĢāļ°āļĒāļ°āļŦāļ™ึ่āļ‡ āđāļĨāļ°āļžāļĢ้āļ­āļĄāļ—ี่āļˆāļ°āļ—āļģāļิāļˆāļāļĢāļĢāļĄāļ­āļĒ่āļēāļ‡āļ™ั้āļ™
      🍟āđƒāļ™āļŠāļēāļĢāļ°āļ—ี่āļˆāļ°āļˆัāļ”āđƒāļ™āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļāļēāļĢāļŠāļ­āļ™āļˆāļ°āļ•้āļ­āļ‡āļĄีāļ­āļ‡āļ„์āļ›āļĢāļ°āļāļ­āļšāļ—ี่āļŠāļ­āļ”āļ„āļĨ้āļ­āļ‡āļัāļšāļžัāļ’āļ™āļēāļāļēāļĢ āđ€āļžāļĢāļēāļ°āļžัāļ’āļ™āļēāļāļēāļĢāļˆāļ°āļšāļ­āļāđ„āļ”้āļ§่āļēāđ€āļ”็āļāļ—āļģāļ­āļ°āđ„āļĢāđ„āļ”้āļš้āļēāļ‡
      🍟āļ„āļ§āļēāļĄāļŠāļģāļ„ัāļāļ‚āļ­āļ‡āļžัāļ’āļ™āļēāļāļēāļĢ āļ„ืāļ­ āđƒāļŦ้āđ€āļ”็āļāļĄีāļ›āļĢāļ°āļŠāļšāļāļēāļĢāļ“์āđ‚āļ”āļĒāļāļēāļĢāđƒāļŦ้āđ€āļ”็āļāļĨāļ‡āļĄืāļ­āļ—āļģ āļ”ัāļ‡āļ™ี้
  āļ›āļĢāļ°āļŠāļšāļāļēāļĢāļ“์āļŠāļģāļ„ัāļ(āļāļēāļĢāđ€āļĨ่āļ™)
āļāļēāļĢāļ—āļģāļ‡āļēāļ™āļ‚āļ­āļ‡āļŠāļĄāļ­āļ‡
(āđ€āļิāļ”āļāļēāļĢāļ‹ึāļĄāļ‹ัāļš Assimilation āļ­āļĒู่āđƒāļ™āļ—āļĪāļĐāļŽีāļ‚āļ­āļ‡āđ€āļžีāļĒāđ€āļˆāļĒ์)
āđ€āļ›็āļ™āļ„āļ§āļēāļĄāļĢู้āđƒāļŦāļĄ่(Accommodation)
āļĄีāļāļēāļĢāđ€āļ›āļĨี่āļĒāļ™āđāļ›āļĨāļ‡āļžāļĪāļ•ิāļāļĢāļĢāļĄ
      🍟āļāļēāļĢāļˆัāļ”āļิāļˆāļāļĢāļĢāļĄāļ•้āļ­āļ‡āļŠāļ­āļ”āļ„āļĨ้āļ­āļ‡āļัāļšāļāļēāļĢāđ€āļĨ่āļ™(āļ§ิāļ˜ีāļ—ี่āļ—āļģāđƒāļŦ้āđ€āļิāļ”āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้


🍟āļ—āļĪāļĐāļŽีāļ‚āļ­āļ‡āđ€āļžีāļĒāđ€āļˆāļĒ์
āļŦāļĨัāļāļžัāļ’āļ™āļēāļāļēāļĢāļ•āļēāļĄāđāļ™āļ§āļ„ิāļ”
       ðŸŸāđ€āļžีāļĒāđ€āļˆāļ•์ āđƒāļŦ้āļŠื่āļ­āļāļēāļĢāļžัāļ’āļ™āļēāļāļēāļĢāļ‚āļ­āļ‡āđ€āļ”็āļāļ§ัāļĒāļĢุ่āļ™āļŦāļĢืāļ­āļ§ัāļĒāļĄัāļ˜āļĒāļĄāļĻึāļāļĐāļēāļ§่āļē Formal Operation āļŠāļēāļĄāļēāļĢāļ–āļ„ิāļ”āđ„āļ”้āđāļšāļšāļœู้āđƒāļŦāļ่ āļ„ืāļ­
       -āļ„ิāļ”āđƒāļ™āļŠิ่āļ‡āļ—ี่āđ€āļ›็āļ™āļ™āļēāļĄāļ˜āļĢāļĢāļĄāđ„āļ”้         
       -āļĄีāļ„āļ§āļēāļĄāļŠāļ™āđƒāļˆāđƒāļ™āļ›āļĢัāļŠāļāļēāļŠีāļ§ิāļ• āļĻāļēāļŠāļ™āļē āļ­āļēāļŠีāļž
       -āļŠāļēāļĄāļēāļĢāļ–āđƒāļŠ้āđ€āļŦāļ•ุāļœāļĨāđ€āļ›็āļ™āļŦāļĨัāļāđƒāļ™āļāļēāļĢāļ•ัāļ”āļŠิāļ™āđƒāļˆ
       -āļŠāļēāļĄāļēāļĢāļ–āļ„ิāļ”āđ€āļŦāļ•ุāļœāļĨāđ„āļ”้āļ—ั้āļ‡āļ­āļ™ุāļĄāļēāļ™āđāļĨāļ°āļ­ุāļ›āļĄāļēāļ™
       -āļĄีāļŦāļĨัāļāļāļēāļĢāđƒāļ™āļāļēāļĢāđƒāļŦ้āđ€āļŦāļ•ุāļœāļĨāļ‚āļ­āļ‡āļ•āļ™āđ€āļ­āļ‡ āđ€āļี่āļĒāļ§āļัāļšāļ„āļ§āļēāļĄāļĒุāļ•ิāļ˜āļĢāļĢāļĄ āđ€āļŠāļĄāļ­āļ āļēāļ„āđāļĨāļ°āļĄีāļĄāļ™ุāļĐāļĒāļ˜āļĢāļĢāļĄ
🍟āļ—āļĪāļĐāļŽีāļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้
āļ—āļĪāļĐāļŽีāļžัāļ’āļ™āļēāļāļēāļĢāļ—āļēāļ‡āļŠāļ•ิāļ›ัāļāļāļēāļ‚āļ­āļ‡āđ€āļžีāļĒāđ€āļˆāļ•์ āļĄีāļŠāļēāļĢāļ°āļŠāļĢุāļ›āđ„āļ”้āļ”ัāļ‡āļ™ี้ 
       ðŸŸāļžัāļ’āļ™āļēāļāļēāļĢāļ—āļēāļ‡āļŠāļ•ิāļ›ัāļāļāļēāļ‚āļ­āļ‡āļšุāļ„āļ„āļĨāđ€āļ›็āļ™āđ„āļ›āļ•āļēāļĄāļ§ัāļĒāļ•่āļēāļ‡āđ†āđ€āļ›็āļ™āļĨāļģāļ”ัāļšāļ‚ั้āļ™ āļ”ัāļ‡āļ™ี้
         1.āļ‚ั้āļ™āļ›āļĢāļ°āļŠāļēāļ—āļĢัāļšāļĢู้āđāļĨāļ°āļāļēāļĢāđ€āļ„āļĨื่āļ­āļ™āđ„āļŦāļ§ (Sensori-Motor Stage)  āđ€āļĢิ่āļĄāļ•ั้āļ‡āđāļ•่āđāļĢāļāđ€āļิāļ”āļˆāļ™āļ–ึāļ‡ 2 āļ›ี āļžāļĪāļ•ิāļāļĢāļĢāļĄāļ‚āļ­āļ‡āđ€āļ”็āļāđƒāļ™āļ§ัāļĒāļ™ี้āļ‚ึ้āļ™āļ­āļĒู่āļัāļšāļāļēāļĢāđ€āļ„āļĨื่āļ­āļ™āđ„āļŦāļ§āđ€āļ›็āļ™āļŠ่āļ§āļ™āđƒāļŦāļ่
         2.āļ‚ั้āļ™āļ่āļ­āļ™āļ›āļิāļšัāļ•ิāļāļēāļĢāļ„ิāļ” (Preoperational Stage)  āđ€āļĢิ่āļĄāļ•ั้āļ‡āđāļ•่āļ­āļēāļĒุ 2-7 āļ›ี āđāļš่āļ‡āļ­āļ­āļāđ€āļ›็āļ™āļ‚ั้āļ™āļĒ่āļ­āļĒāļ­ีāļ 2āļ‚ั้āļ™ āļ„ืāļ­
           - āļ‚ั้āļ™āļ่āļ­āļ™āđ€āļิāļ”āļŠัāļ‡āļัāļ› (Preconceptual Thoughtāđ€āļ›็āļ™āļ‚ั้āļ™āļžัāļ’āļ™āļēāļāļēāļĢāļ‚āļ­āļ‡āđ€āļ”็āļāļ­āļēāļĒุ 2-4 āļ›ี āđ€āļ›็āļ™āļŠ่āļ§āļ‡āļ—ี่āđ€āļ”็āļāđ€āļĢิ่āļĄāļĄีāđ€āļŦāļ•ุāļœāļĨāđ€āļšื้āļ­āļ‡āļ•้āļ™ āļŠāļēāļĄāļēāļĢāļ–āļˆāļ°āđ‚āļĒāļ‡āļ„āļ§āļēāļĄāļŠัāļĄāļžัāļ™āļ˜์āļĢāļ°āļŦāļ§่āļēāļ‡āđ€āļŦāļ•ุāļāļēāļĢāļ“์2āđ€āļŦāļ•ุāļāļēāļĢāļ“์ āļŦāļĢืāļ­āļĄāļēāļāļāļ§่āļēāļĄāļēāđ€āļ›็āļ™āđ€āļŦāļ•ุāļœāļĨ āđ€āļี่āļĒāļ§āđ‚āļĒāļ‡āļ‹ึ่āļ‡āļัāļ™āđāļĨāļ°āļัāļ™ āđāļ•่āđ€āļŦāļ•ุāļœāļĨāļ‚āļ­āļ‡āđ€āļ”็āļāļ§ัāļĒāļ™ี้āļĒัāļ‡āļĄีāļ‚āļ­āļšāđ€āļ‚āļ•āļˆāļģāļัāļ”āļ­āļĒู่
           - āļ‚ั้āļ™āļāļēāļĢāļ„ิāļ”āđāļšāļšāļāļēāļ“āļŦāļĒั่āļ‡āļĢู้ āļ™ึāļāļ­āļ­āļāđ€āļ­āļ‡āđ‚āļ”āļĒāđ„āļĄ่āđƒāļŠ้āđ€āļŦāļ•ุāļœāļĨ (Intuitive Thoughtāđ€āļ›็āļ™āļ‚ั้āļ™āļžัāļ’āļ™āļēāļāļēāļĢāļ‚āļ­āļ‡āđ€āļ”็āļ āļ­āļēāļĒุ 4-7 āļ›ี āļ‚ั้āļ™āļ™ี้āđ€āļ”็āļāļˆāļ°āđ€āļิāļ”āļ„āļ§āļēāļĄāļ„ิāļ”āļĢāļ§āļšāļĒāļ­āļ”āđ€āļี่āļĒāļ§āļัāļšāļŠิ่āļ‡āļ•่āļēāļ‡āđ† āļĢāļ§āļĄāļ•ัāļ§āļ”ีāļ‚ึ้āļ™ āļĢู้āļˆัāļāđāļĒāļāļ›āļĢāļ°āđ€āļ āļ—āđāļĨāļ°āđāļĒāļāļŠิ้āļ™āļŠ่āļ§āļ™āļ‚āļ­āļ‡
         3.āļ‚ั้āļ™āļ›āļิāļšัāļ•ิāļāļēāļĢāļ„ิāļ”āļ”้āļēāļ™āļĢูāļ›āļ˜āļĢāļĢāļĄ (Concrete Operation Stage)  āđ€āļĢิ่āļĄāļˆāļēāļāļ­āļēāļĒุ 7-11 āļ›ี āļžัāļ’āļ™āļēāļāļēāļĢāļ—āļēāļ‡āļ”้āļēāļ™āļŠāļ•ิāļ›ัāļāļāļēāđāļĨāļ°āļ„āļ§āļēāļĄāļ„ิāļ”āļ‚āļ­āļ‡āđ€āļ”็āļāļ§ัāļĒāļ™ี้āļŠāļēāļĄāļēāļĢāļ–āļŠāļĢ้āļēāļ‡āļāļŽāđ€āļāļ“āļ‘์āđāļĨāļ°āļ•ั้āļ‡āđ€āļāļ“āļ‘์āđƒāļ™āļāļēāļĢāđāļš่āļ‡āļŠิ่āļ‡āđāļ§āļ”āļĨ้āļ­āļĄāļ­āļ­āļāđ€āļ›็āļ™āļŦāļĄāļ§āļ”āļŦāļĄู่āđ„āļ”้
         4.āļ‚ั้āļ™āļ›āļิāļšัāļ•ิāļāļēāļĢāļ„ิāļ”āļ”้āļ§āļĒāļ™āļēāļĄāļ˜āļĢāļĢāļĄ (Formal Operational Stage)   āđ€āļĢิ่āļĄāļˆāļēāļāļ­āļēāļĒุ 11-15 āļ›ี āđƒāļ™āļ‚ั้āļ™āļ™ี้āļžัāļ’āļ™āļēāļāļēāļĢāļ—āļēāļ‡āļŠāļ•ิāļ›ัāļāļāļēāđāļĨāļ°āļ„āļ§āļēāļĄāļ„ิāļ”āļ‚āļ­āļ‡āđ€āļ”็āļāļ§ัāļĒāļ™ี้āđ€āļ›็āļ™āļ‚ั้āļ™āļŠุāļ”āļĒāļ­āļ” āļ„ืāļ­āđ€āļ”็āļāđƒāļ™āļ§ัāļĒāļ™ี้āļˆāļ°āđ€āļĢิ่āļĄāļ„ิāļ”āđāļšāļšāļœู้āđƒāļŦāļ่ āļ„āļ§āļēāļĄāļ„ิāļ”āđāļšāļšāđ€āļ”็āļāļˆāļ°āļŠิ้āļ™āļŠุāļ”āļĨāļ‡ āđ€āļ”็āļāļˆāļ°āļŠāļēāļĄāļēāļĢāļ–āļ—ี่āļˆāļ°āļ„ิāļ”āļŦāļēāđ€āļŦāļ•ุāļœāļĨāļ™āļ­āļāđ€āļŦāļ™ืāļ­āđ„āļ›āļˆāļēāļāļ‚้āļ­āļĄูāļĨāļ—ี่āļĄีāļ­āļĒู่
      🍟āļžัāļ’āļ™āļēāļāļēāļĢāļ—āļēāļ‡āļāļēāļĢāļĢู้āļ„ิāļ”āļ‚āļ­āļ‡āđ€āļ”็āļāđƒāļ™āļŠ่āļ§āļ‡āļ­āļēāļĒุ 6 āļ›ีāđāļĢāļāļ‚āļ­āļ‡āļŠีāļ§ิāļ• āļ‹ึ่āļ‡āđ€āļžีāļĒāđ€āļˆāļ•์ āđ„āļ”้āļĻึāļāļĐāļēāđ„āļ§้āđ€āļ›็āļ™āļ›āļĢāļ°āļŠāļšāļāļēāļĢāļ“์āļŠāļģāļ„ัāļāļ—ี่āđ€āļ”็āļāļ„āļ§āļĢāđ„āļ”้āļĢัāļšāļāļēāļĢāļŠ่āļ‡āđ€āļŠāļĢิāļĄ āļĄี 6 āļ‚ั้āļ™ āđ„āļ”้āđāļ่ 
         1.āļ‚ั้āļ™āļ„āļ§āļēāļĄāļĢู้āđāļ•āļāļ•่āļēāļ‡ (Absolute
Differencesāđ€āļ”็āļāđ€āļĢิ่āļĄāļĢัāļšāļĢู้āđƒāļ™āļ„āļ§āļēāļĄāđāļ•āļāļ•่āļēāļ‡āļ‚āļ­āļ‡āļŠิ่āļ‡āļ‚āļ­āļ‡āļ—ี่āļĄāļ­āļ‡āđ€āļŦ็āļ™ 
         2.āļ‚ั้āļ™āļĢู้āļŠิ่āļ‡āļ•āļĢāļ‡āļัāļ™āļ‚้āļēāļĄ (Oppositionāļ‚ั้āļ™āļ™ี้āđ€āļ”็āļāļĢู้āļ§่āļēāļ‚āļ­āļ‡āļ•่āļēāļ‡āđ† āļĄีāļĨัāļāļĐāļ“āļ°āļ•āļĢāļ‡āļัāļ™āļ‚้āļēāļĄāđ€āļ›็āļ™ 2 āļ”้āļēāļ™ āđ€āļŠ่āļ™ āļĄี-āđ„āļĄ่āļĄี āļŦāļĢืāļ­ āđ€āļĨ็āļ-āđƒāļŦāļ่ 
         3.āļ‚ั้āļ™āļĢู้āļŦāļĨāļēāļĒāļĢāļ°āļ”ัāļš (Discrete Degreeāđ€āļ”็āļāđ€āļĢิ่āļĄāļĢู้āļˆัāļāļ„ิāļ”āļŠิ่āļ‡āļ—ี่āđ€āļี่āļĒāļ§āļัāļšāļĨัāļāļĐāļ“āļ°āļ—ี่āļ­āļĒู่āļ•āļĢāļ‡āļāļĨāļēāļ‡āļĢāļ°āļŦāļ§่āļēāļ‡āļ›āļĨāļēāļĒāļŠุāļ”āļŠāļ­āļ‡ āļ›āļĨāļēāļĒ āđ€āļŠ่āļ™ āļ›āļēāļ™āļāļĨāļēāļ‡ āļ™้āļ­āļĒ 
         4.āļ‚ั้āļ™āļ„āļ§āļēāļĄāđ€āļ›āļĨี่āļĒāļ™āđāļ›āļĨāļ‡āļ•่āļ­āđ€āļ™ื่āļ­āļ‡ (Variationāđ€āļ”็āļāļŠāļēāļĄāļēāļĢāļ–āđ€āļ‚้āļēāđƒāļˆāđ€āļี่āļĒāļ§āļัāļšāļāļēāļĢāđ€āļ›āļĨี่āļĒāļ™āđāļ›āļĨāļ‡āļ‚āļ­āļ‡āļŠิ่āļ‡āļ•่āļēāļ‡āđ† āđ€āļŠ่āļ™ āļšāļ­āļāļ–ึāļ‡āļ„āļ§āļēāļĄāđ€āļˆāļĢิāļāđ€āļ•ิāļšāđ‚āļ•āļ‚āļ­āļ‡āļ•้āļ™āđ„āļĄ้ 
         5.āļ‚ั้āļ™āļĢู้āļœāļĨāļ‚āļ­āļ‡āļāļēāļĢāļāļĢāļ°āļ—āļģ (Functionāđƒāļ™āļ‚ั้āļ™āļ™ี้āđ€āļ”็āļāļˆāļ°āđ€āļ‚้āļēāđƒāļˆāļ–ึāļ‡āļ„āļ§āļēāļĄāļŠัāļĄāļžัāļ™āļ˜์āļ‚āļ­āļ‡āļāļēāļĢāđ€āļ›āļĨี่āļĒāļ™āđāļ›āļĨāļ‡ 
         6.āļ‚ั้āļ™āļāļēāļĢāļ—āļ”āđāļ—āļ™āļ­āļĒ่āļēāļ‡āļĨāļ‡āļ•ัāļ§ (Exact Compensationāđ€āļ”็āļāļˆāļ°āļĢู้āļ§่āļēāļāļēāļĢāļāļĢāļ°āļ—āļģāđƒāļŦ้āļ‚āļ­āļ‡āļŠิ่āļ‡āļŦāļ™ึ่āļ‡āđ€āļ›āļĨี่āļĒāļ™āđāļ›āļĨāļ‡āļĒ่āļ­āļĄāļĄีāļœāļĨāļ•่āļ­āļ­ีāļāļŠิ่āļ‡āļŦāļ™ึ่āļ‡āļ­āļĒ่āļēāļ‡āļ—ัāļ”āđ€āļ—ีāļĒāļĄāļัāļ™
       ðŸŸāļāļĢāļ°āļšāļ§āļ™āļāļēāļĢāļ—āļēāļ‡āļŠāļ•ิāļ›ัāļāļāļēāļĄีāļĨัāļāļĐāļ“āļ°āļ”ัāļ‡āļ™ี้
         1.āļāļēāļĢāļ‹ึāļĄāļ‹ัāļšāļŦāļĢืāļ­āļāļēāļĢāļ”ูāļ”āļ‹ึāļĄ (assimilationāđ€āļ›็āļ™āļāļĢāļ°āļšāļ§āļ™āļāļēāļĢāļ—āļēāļ‡āļŠāļĄāļ­āļ‡āđƒāļ™āļāļēāļĢāļĢัāļšāļ›āļĢāļ°āļŠāļšāļāļēāļĢāļ“์ āđ€āļĢื่āļ­āļ‡āļĢāļēāļ§ āđāļĨāļ°āļ‚้āļ­āļĄูāļĨāļ•่āļēāļ‡ āđ† āđ€āļ‚้āļēāļĄāļēāļŠāļ°āļŠāļĄāđ€āļ็āļšāđ„āļ§้āđ€āļžื่āļ­āđƒāļŠ้āļ›āļĢāļ°āđ‚āļĒāļŠāļ™์āļ•่āļ­āđ„āļ›
         2.āļāļēāļĢāļ›āļĢัāļšāđāļĨāļ°āļˆัāļ”āļĢāļ°āļšāļš (accommodationāļ„ืāļ­ āļāļĢāļ°āļšāļ§āļ™āļāļēāļĢāļ—āļēāļ‡āļŠāļĄāļ­āļ‡āđƒāļ™āļāļēāļĢāļ›āļĢัāļšāļ›āļĢāļ°āļŠāļšāļāļēāļĢāļ“์āđ€āļ”ิāļĄāđāļĨāļ°āļ›āļĢāļ°āļŠāļšāļāļēāļĢāļ“์āđƒāļŦāļĄ่āđƒāļŦ้āđ€āļ‚้āļēāļัāļ™āđ€āļ›็āļ™ āļĢāļ°āļšāļšāļŦāļĢืāļ­āđ€āļ„āļĢืāļ­āļ‚่āļēāļĒāļ—āļēāļ‡āļ›ัāļāļāļēāļ—ี่āļ•āļ™āļŠāļēāļĄāļēāļĢāļ–āđ€āļ‚้āļēāđƒāļˆāđ„āļ”้ āđ€āļิāļ”āđ€āļ›็āļ™āđ‚āļ„āļĢāļ‡āļŠāļĢ้āļēāļ‡āļ—āļēāļ‡āļ›ัāļāļāļēāđƒāļŦāļĄ่āļ‚ึ้āļ™
         3.āļāļēāļĢāđ€āļิāļ”āļ„āļ§āļēāļĄāļŠāļĄāļ”ุāļĨ (equilibration)
āđ€āļ›็āļ™āļāļĢāļ°āļšāļ§āļ™āļāļēāļĢāļ—ี่āđ€āļิāļ”āļ‚ึ้āļ™āļˆāļēāļāļ‚ั้āļ™āļ‚āļ­āļ‡āļāļēāļĢāļ›āļĢัāļš āļŦāļēāļāļāļēāļĢāļ›āļĢัāļšāđ€āļ›็āļ™āđ„āļ›āļ­āļĒ่āļēāļ‡āļœāļŠāļĄāļœāļŠāļēāļ™āļāļĨāļĄāļāļĨืāļ™āļ็āļˆāļ°āļ่āļ­āđƒāļŦ้āđ€āļิāļ”āļŠāļ āļēāļžāļ—ี่āļĄีāļ„āļ§āļēāļĄāļŠāļĄāļ”ุāļĨāļ‚ึ้āļ™ āļŦāļēāļāļšุāļ„āļ„āļĨāđ„āļĄ่āļŠāļēāļĄāļēāļĢāļ–āļ›āļĢัāļšāļ›āļĢāļ°āļŠāļšāļāļēāļĢāļ“์āđƒāļŦāļĄ่āđāļĨāļ°āļ›āļĢāļ°āļŠāļšāļāļēāļĢāļ“์āđ€āļ”ิāļĄāđƒāļŦ้āđ€āļ‚้āļēāļัāļ™āđ„āļ”้ āļ็āļˆāļ°āđ€āļิāļ”āļ āļēāļ§āļ°āļ„āļ§āļēāļĄāđ„āļĄ่āļŠāļĄāļ”ุāļĨāļ‚ึ้āļ™ āļ‹ึ่āļ‡āļˆāļ°āļ่āļ­āđƒāļŦ้āđ€āļิāļ”āļ„āļ§āļēāļĄāļ‚ัāļ”āđāļĒ้āļ‡āļ—āļēāļ‡āļ›ัāļāļāļēāļ‚ึ้āļ™āđƒāļ™āļ•ัāļ§āļšุāļ„āļ„āļĨ


🍉Evaluate-Self🍉 āļ•ั้āļ‡āđƒāļˆāļŸัāļ‡āđāļĨāļ°āļ•āļ­āļšāļ„āļģāļ–āļēāļĄ
🍉Evaluate-Teacher🍉 āļ­āļ˜ิāļšāļēāļĒāļŠัāļ”āđ€āļˆāļ™ āđ€āļ›็āļ™āļัāļ™āđ€āļ­āļ‡
🍉Evaluate-Friend🍉 āļ•ั้āļ‡āđƒāļˆ āđƒāļŦ้āļ„āļ§āļēāļĄāļĢ่āļ§āļĄāļĄืāļ­

🐰ðŸļ🐰ðŸļ🐰ðŸļ🐰ðŸļ🐰ðŸļ🐰ðŸļ🐰ðŸļ🐰ðŸļ🐰
    

āđ„āļĄ่āļĄีāļ„āļ§āļēāļĄāļ„ิāļ”āđ€āļŦ็āļ™:

āđāļŠāļ”āļ‡āļ„āļ§āļēāļĄāļ„ิāļ”āđ€āļŦ็āļ™