5st learning record
Monday 9th Septembər 2019
🍌The Knowledge Gained🍌
🍋วันนี้เป็นครั้งที่5 ของการเรียนรายวิชานี้ อาจารย์ให้นักศึกษาลองสอนเคลื่อนไหวและจังหวะที่เขียนมาส่ง โดยส่งตัวแทนแต่ละกลุ่ม
🍋วันนี้เป็นครั้งที่5 ของการเรียนรายวิชานี้ อาจารย์ให้นักศึกษาลองสอนเคลื่อนไหวและจังหวะที่เขียนมาส่ง โดยส่งตัวแทนแต่ละกลุ่ม
🍋กลุ่มของดิฉันคือ กลุ่มที่3 แต่ได้ออกเป็นกลุ่มแรกสอนเคลื่อนไหวและจังหวะตามคำสั่ง หน่วยช.ช้างวิ่งหนี
สิ่งที่ต้องแก้ไข
การพูดให้กระชับกว่านี้
แก้ไขการเคาะสัญญาณ
🍋กลุ่มที่2 เคลื่อนไหวตามมุม หน่วย หน้าที่ของฉัน ดังนี้
เคาะ 1 ครั้งให้กระโดด 1 ครั้ง
เคาะ 2 ครั้งให้กระโดด 2 ครั้ง
ไปตามมุม มีทั้งหมด 4 มุม
มุมนิทาน ให้เด็กๆทำท่ากวาดบ้าน
มุมวิทยาศาสตร์ ให้เด็กๆทำท่าทำอาหาร
มุมบล็อก ให้เด็กๆทำท่ารดนำ้ต้นไม้
มุมบ้าน ให้เด็กๆทำท่าซักผ้า
สิ่งที่ต้องแก้ไข
การพูดให้กระชับกว่านี้
แก้ไขการเคาะสัญญาณ
กำหนดมุมให้ชัดเจน
🍋แผนการสอนเคลื่อนไหวและจังหวะตามคำบรรยายของดิฉัน หน่วยช.ช้างวิ่งหนี
จุดประสงค์
เพื่อให้เด็ก
1.เคลื่อนไหวส่วนต่างๆของร่างกายได้
2.ฟังและปฏิบัติตามสัญญาณได้
3.เคลื่อนไหวตามคำบรรยายได้
|
กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ(ตามคำบรรยาย)
กิจกรรมพื้นฐาน
1.ให้เด็กๆเคลื่อนไหวร่างกายไปทั่วๆบริเวณอย่างอิสระตามจังหวะสัญญาณการเคาะ
ดังนี้
เคาะช้าให้เดินด้วยปลายเท่าอย่างช้าๆ
เคาะเร็วให้เดินด้วยปลายเท้าอย่างเร็วๆ
เมื่อได้ยินเสียงสัญญาณเคาะ 2
ครั้งติดกันให้หยุดเคลื่อนไหวในท่านั้นทันที
กิจกรรมสัมพันธ์เนื้อหา
2.ให้เด็กๆออกมาเคลื่อนไหวโดยทำท่าทางตามจินตนาการของตนเองตามคำบรรยาย
ดังนี้ “เช้าวันหนึ่งเด็กๆตื่นนอนลุกไปอายน้ำล้างหน้าแปรงฟัน
รีบแต่งตัวและลงมาทานข้าววันนี้คุณพ่อคุณแม่จะพาเด็กๆไปเที่ยวอยุธยา
เมื่อทานข้าวเสร็จเด็กๆก็ก้าวขาขึ้นรถไปอยุธยา เมื่อไปถึงเด็กๆเห็นวัดสวยงามและช้างเต็มไปหมด
คุณพ่อจอดรถเด็กๆก้าวลงจากรถเพื่อไปขี่ช้าง
คุณพ่อคุณแม่พาเด็กๆขี่ช้างชมวัดสวยงาม เมื่อถึงจุดชมวิวเด็กๆลงจากหลังช้างและไปถ่ายรูป
อยู่ๆช้างก็เกิดอาการตกมัน เด็กจึงหนีออกห่างจากช้าง 30เมตร และเจ้าหน้าที่เข้าไปดูช้าง
ณ ตอนนั้นคุณพ่อคุณแม่จึงพาเด็กๆกลับบ้านอย่างปลอดภัย”
กิจกรรมผ่อนคลายกล้ามเนื้อ
3.ให้เด็กนอนราบลงกับพื้น ทำตัวตามสบายสูดลมหายใจเข้าออกช้าๆ
|
การประเมินพัฒนาการ
สังเกต
1.การเคลื่อนไหวส่วนต่างๆของร่างกาย
2.การฟังและปฏิบัติตามสัญญาณ
3.การเคลื่อนไหวตามจินตนาการประกอบคำบรรยาย
|
ประสบการณ์สำคัญ
ด้านร่างกาย
1.การเคลื่อนไหวอยู่กับที่
2.การเคลื่อนไหวเคลื่อนที่
3.การเคลื่อนไหวโดยควบคุมตนเองไปในทิศทาง
ระดับ พื้นที่
ด้านอารมณ์-จิตใจ
การเคลื่อนไหวตามเสียงเพลง/ดนตรี
ด้านสังคม
การเล่นและทำงานร่วมกับผู้อื่น
ด้านสติปัญญา
การฟังและปฏิบัติตามคำแนะนำ
|
🍋และอาจารย์ได้สั่งให้นักศึกษาไปคัดคำคล้องจองข้าวทุกจาน ตัวบรรจงเต็มบรรทัดหัวกลมตัวเหลี่ยม
🍋กิจกรรมเคลื่อนไหวตามจังหวะ(ตามคำบรรยาย)หน่วยช.ช้างวิ่งหนี🍋
⸻⸻⸻⸻⸻⸻⸻⸻⸻
⸻⸻⸻⸻⸻⸻⸻⸻⸻
🍌Evaluate-self🍌 ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม ออกไปเป็นเด็กให้เพื่อน
🍌Evaluate-Teacher🍌 ให้คำแนะนำได้ดี ช่วยแก้ไขในส่วนที่ผิด
🍌Evaluate-Friend🍌 ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม แต่ก็ยังไม่การเกียงกันในการออกไปทดลองสอน
🍉🍈🍉🍈🍉🍈🍉🍈🍉🍈🍉🍈🍉🍈🍉🍈🍉
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น