วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2562

5st learning record
Monday 9th Septembər 2019
🍌The Knowledge Gained🍌



   🍋วันนี้เป็นครั้งที่5 ของการเรียนรายวิชานี้ อาจารย์ให้นักศึกษาลองสอนเคลื่อนไหวและจังหวะที่เขียนมาส่ง โดยส่งตัวแทนแต่ละกลุ่ม



   🍋กลุ่มของดิฉันคือ กลุ่มที่3 แต่ได้ออกเป็นกลุ่มแรกสอนเคลื่อนไหวและจังหวะตามคำสั่ง หน่วยช.ช้างวิ่งหนี 
     สิ่งที่ต้องแก้ไข
       การพูดให้กระชับกว่านี้
       แก้ไขการเคาะสัญญาณ


   🍋กลุ่มที่2 เคลื่อนไหวตามมุม หน่วย หน้าที่ของฉัน ดังนี้
      เคาะ 1 ครั้งให้กระโดด 1 ครั้ง
      เคาะ 2 ครั้งให้กระโดด 2 ครั้ง
      ไปตามมุม มีทั้งหมด 4 มุม 
        มุมนิทาน ให้เด็กๆทำท่ากวาดบ้าน
        มุมวิทยาศาสตร์ ให้เด็กๆทำท่าทำอาหาร
        มุมบล็อก ให้เด็กๆทำท่ารดนำ้ต้นไม้
        มุมบ้าน ให้เด็กๆทำท่าซักผ้า
      สิ่งที่ต้องแก้ไข
        การพูดให้กระชับกว่านี้
        แก้ไขการเคาะสัญญาณ
        กำหนดมุมให้ชัดเจน
   🍋แผนการสอนเคลื่อนไหวและจังหวะตามคำบรรยายของดิฉัน หน่วยช.ช้างวิ่งหนี



จุดประสงค์ เพื่อให้เด็ก
1.เคลื่อนไหวส่วนต่างๆของร่างกายได้
2.ฟังและปฏิบัติตามสัญญาณได้
3.เคลื่อนไหวตามคำบรรยายได้
กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ(ตามคำบรรยาย)
กิจกรรมพื้นฐาน
1.ให้เด็กๆเคลื่อนไหวร่างกายไปทั่วๆบริเวณอย่างอิสระตามจังหวะสัญญาณการเคาะ ดังนี้
     เคาะช้าให้เดินด้วยปลายเท่าอย่างช้าๆ
     เคาะเร็วให้เดินด้วยปลายเท้าอย่างเร็วๆ
  เมื่อได้ยินเสียงสัญญาณเคาะ 2 ครั้งติดกันให้หยุดเคลื่อนไหวในท่านั้นทันที
กิจกรรมสัมพันธ์เนื้อหา
2.ให้เด็กๆออกมาเคลื่อนไหวโดยทำท่าทางตามจินตนาการของตนเองตามคำบรรยาย ดังนี้ เช้าวันหนึ่งเด็กๆตื่นนอนลุกไปอายน้ำล้างหน้าแปรงฟัน รีบแต่งตัวและลงมาทานข้าววันนี้คุณพ่อคุณแม่จะพาเด็กๆไปเที่ยวอยุธยา เมื่อทานข้าวเสร็จเด็กๆก็ก้าวขาขึ้นรถไปอยุธยา เมื่อไปถึงเด็กๆเห็นวัดสวยงามและช้างเต็มไปหมด คุณพ่อจอดรถเด็กๆก้าวลงจากรถเพื่อไปขี่ช้าง คุณพ่อคุณแม่พาเด็กๆขี่ช้างชมวัดสวยงาม เมื่อถึงจุดชมวิวเด็กๆลงจากหลังช้างและไปถ่ายรูป อยู่ๆช้างก็เกิดอาการตกมัน เด็กจึงหนีออกห่างจากช้าง 30เมตร และเจ้าหน้าที่เข้าไปดูช้าง ณ ตอนนั้นคุณพ่อคุณแม่จึงพาเด็กๆกลับบ้านอย่างปลอดภัย
กิจกรรมผ่อนคลายกล้ามเนื้อ
3.ให้เด็กนอนราบลงกับพื้น ทำตัวตามสบายสูดลมหายใจเข้าออกช้าๆ
การประเมินพัฒนาการ
สังเกต
1.การเคลื่อนไหวส่วนต่างๆของร่างกาย
2.การฟังและปฏิบัติตามสัญญาณ
3.การเคลื่อนไหวตามจินตนาการประกอบคำบรรยาย

ประสบการณ์สำคัญ
ด้านร่างกาย
 1.การเคลื่อนไหวอยู่กับที่
 2.การเคลื่อนไหวเคลื่อนที่
 3.การเคลื่อนไหวโดยควบคุมตนเองไปในทิศทาง ระดับ พื้นที่
ด้านอารมณ์-จิตใจ
 การเคลื่อนไหวตามเสียงเพลง/ดนตรี
ด้านสังคม
 การเล่นและทำงานร่วมกับผู้อื่น
ด้านสติปัญญา
 การฟังและปฏิบัติตามคำแนะนำ

    🍋และอาจารย์ได้สั่งให้นักศึกษาไปคัดคำคล้องจองข้าวทุกจาน ตัวบรรจงเต็มบรรทัดหัวกลมตัวเหลี่ยม



🍋กิจกรรมเคลื่อนไหวตามจังหวะ(ตามคำบรรยาย)หน่วยช.ช้างวิ่งหนี🍋
⸻⸻⸻⸻⸻⸻⸻⸻⸻
🍌Evaluate-self🍌 ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม ออกไปเป็นเด็กให้เพื่อน
🍌Evaluate-Teacher🍌 ให้คำแนะนำได้ดี ช่วยแก้ไขในส่วนที่ผิด
🍌Evaluate-Friend🍌 ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม แต่ก็ยังไม่การเกียงกันในการออกไปทดลองสอน
🍉🍈🍉🍈🍉🍈🍉🍈🍉🍈🍉🍈🍉🍈🍉🍈🍉

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น