วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2562

4st learning record
Monday 2nd Septembər 2019
🍗The Knowledge Gained🍗



       🍀วันนี้เป็นการเรียนครั้งที่4 ของรายวิชานี้เป็นการเรียนรวมกันทั้ง 2 เซก ที่ตึก34


    🍀อาจารย์ให้นักศึกษาส่งสมุดคัดลายมือ ก-ฮ ที่สั่งให้ไปเขียนครั้งที่แล้ว หัวกลมตัวเหลี่ยม ตัวบรรจงเต็มบรรทัด
    🍀สมรรถณะ คือ คุณลักษณะเชิงพฤติกรรมที่เป็นผลมาจากความรู้ ทักษะ/ความสามารถ และคุณลักษณะอื่นๆ ที่ทำให้บุคคลสามารถสร้างผลงานได้โดดเด่นกว่าเพื่อนร่วมงานอื่นๆ ในองค์กร”
    🍀กระบวนการคิด EF คือ เป็นกระบวนการทางความคิด (Mental process) ในสมองส่วนหน้าที่เกี่ยวข้องกับความคิด ความรู้สึก และการกระทำ คอยรับเอาข้อมูลต่าง ๆ ที่ผ่านเข้ามา คิด วิเคราะห์ สังเคราะห์ และแก้ไขปัญหา ก่อนที่เราจะตอบสนองออกไป ช่วยให้เราหยุดคิดไตร่ตรอง ก่อนที่จะทำอะไรลงไป เพื่อให้ไปสู่เป้าหมายความสำเร็จ
    🍀การเล่น คือการให้เด็กลงมือกระทำผ่านประสาทสัมผัสทั้ง5 อย่างมีความสุข
    🍀ทุกการเคลื่อนไหวของครู คือประสบการณ์เพราะเด็กดูครูตลอด
    🍀กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ เด็กได้เคลื่อนไหวส่วนต่างๆของร่างกายอย่างมีคุณภาพ เช่น การเคลื่อนไหวกล้ามเนื้อใหญ่กับตา การวิ่ง การเดิน มี 2 แบบ คือ เคลื่อนที่,อยู่กับที่
    🍀เป้าหมายของกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะมี 5 วิธี ดังนี้
        🌱กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะตามคำบรรยาย
        🌱 กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะตามคำสั่ง
        🌱กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะประกอบเพลง
        🌱กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะแบบผู้นำผู้ตาม
        🌱กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะตามมุม
     🍀ต้นทุนแรก→ตัวอย่างครู กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะมี 2 ส่วน คือ 
        🌱กิจกรรมพื้นฐานอาจแทรกคำสั่งแทรกจังหวะ
        🌱กิจกรรมสัมพันธ์เนื้อหา
     🍀ก่อนทำกิจกรรมจะต้องให้เด็กหาพื้นที่ให้ตัวเองก่อน(บูรณาการคณิตศาสตร์)
     🍀พัฒนาความคิดสร้างสรรค์ โดยให้เด็กหาพื้นที่อิสระโดยใช้อวัยวะส่วนไหนก็ได้
     🍀การจัดกิจกรรมจะต้องเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ และจะต้องมีเกณฑ์


     🍀หลังจากนั้นอาจารย์ให้นักศึกษานำงานที่ให้ไปทำครั้งที่แล้วขึ้นมา โดยงานเป็นแผนผัง 6 กิจกรรมหลักที่สอนแต่ละวัน ดังนี้
        🌱ดิฉันได้หัวข้อ "ข้อควรระวัง" หน่วยช.ช้างวิ่งหนี สอนวันศุกร์
     🍀และอาจารย์แจกกระดาษให้นักศึกษาคนละ 1 แผ่น พับให้ได้ 3 หน้า และเขียนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะว่าจะให้เด็กทำอะไรบ้าง ดังนี้
     
     🍀กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ(ตามคำบรรยาย)
         🌱กิจกรรมพื้นฐาน
              เคาะช้าให้เคลื่อนไหวท่าขี่ช้างช้าๆ
              เคาะเร็วให้เคลื่อนไหวท่าขี่ช้างเร็วๆ
              เคาะ 2 ครั้งติดกันให้หยุดอยู่กับที่
         🌱กิจกรรมสัมพันธ์เนื้อหา
              ตามคำบรรยาย
              วันนี้เด็กๆตื่นนอนแต่เช้าเพราะคุณพ่อคุณแม่จะพาไปสวนสัตว์ เมื่อไปถึงมีสัตว์มากมายทั้ง เสือ กวาง ยีราฟ ช้าง เด็กๆดูช้างก็หันไปเห็นป้ายมีการเเสดงช้าง เด้กๆจึงเข้าไปดูการเเสดงช้าง ขณะแสดงผู้ดูแลของตัวเเทนผู้ชม 1 คนมาให้อาหารช้าง เด็กๆจึงอาสาในการให้อาหารช้างต้องมีผู้ใหญ่ดูแลและยื่นห่างจากช้าง 30 เมตรเมื่อให้อาหารเสร็จกลับมานั่งชมการแสดงต่อ อยู่ดีๆช้างตกมันและโมโห ผู้ดุแลจึงรีบให้ผู้ชมลุกออกจากที่นั่งและออกไป เด็กๆตกใจจึงกลับบ้าน
         🌱กิจกรรมผ่อนคลายกล้ามเนื้อ
               นอนราบลงกับพื้น ทำตัวตามสบาย สูดลงหายใจเข้าออกช้าๆ


🍀ภาพขณะทำกิจกรรม🍀


🍀ภาพขณะทำกิจกรรม🍀


🍀ภาพขณะทำกิจกรรม🍀


     🍀และอาจารย์ให้เพื่อนลองสอนตามที่เขียนเป็นบางคน
⸻⸻⸻⸻⸻⸻⸻⸻⸻⸻⸻⸻⸻
🍗Evaluate-Self🍗  มีความตั้งใจในการเรียน และให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม
🍗Evaluate-Teacher🍗 เป็นกันเอง อธิบายระเอียด
🍗Evaluate-Friend🍗  ให้ความร่วมมือการทำกิจกรรม

🎸🎤🎸🎤🎸🎤🎸🎤🎸🎤🎸🎤🎸🎤🎸🎤🎸

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น