4st learning record
Monday 2nd Septembər 2019
🍗The Knowledge Gained🍗
🍀วันนี้เป็นการเรียนครั้งที่4 ของรายวิชานี้เป็นการเรียนรวมกันทั้ง 2 เซก ที่ตึก34
🍀อาจารย์ให้นักศึกษาส่งสมุดคัดลายมือ ก-ฮ ที่สั่งให้ไปเขียนครั้งที่แล้ว หัวกลมตัวเหลี่ยม ตัวบรรจงเต็มบรรทัด
🍀สมรรถณะ คือ คุณลักษณะเชิงพฤติกรรมที่เป็นผลมาจากความรู้
ทักษะ/ความสามารถ และคุณลักษณะอื่นๆ
ที่ทำให้บุคคลสามารถสร้างผลงานได้โดดเด่นกว่าเพื่อนร่วมงานอื่นๆ ในองค์กร”
🍀กระบวนการคิด EF คือ เป็นกระบวนการทางความคิด (Mental process) ในสมองส่วนหน้าที่เกี่ยวข้องกับความคิด
ความรู้สึก และการกระทำ คอยรับเอาข้อมูลต่าง ๆ ที่ผ่านเข้ามา คิด วิเคราะห์
สังเคราะห์ และแก้ไขปัญหา ก่อนที่เราจะตอบสนองออกไป ช่วยให้เราหยุดคิดไตร่ตรอง
ก่อนที่จะทำอะไรลงไป เพื่อให้ไปสู่เป้าหมายความสำเร็จ
🍀การเล่น คือการให้เด็กลงมือกระทำผ่านประสาทสัมผัสทั้ง5 อย่างมีความสุข
🍀ทุกการเคลื่อนไหวของครู คือประสบการณ์เพราะเด็กดูครูตลอด
🍀กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ เด็กได้เคลื่อนไหวส่วนต่างๆของร่างกายอย่างมีคุณภาพ เช่น การเคลื่อนไหวกล้ามเนื้อใหญ่กับตา การวิ่ง การเดิน มี 2 แบบ คือ เคลื่อนที่,อยู่กับที่
🍀เป้าหมายของกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะมี 5 วิธี ดังนี้
🌱กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะตามคำบรรยาย
🌱 กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะตามคำสั่ง
🌱กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะประกอบเพลง
🌱กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะแบบผู้นำผู้ตาม
🌱กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะตามมุม
🍀ต้นทุนแรก→ตัวอย่างครู กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะมี 2 ส่วน คือ
🌱กิจกรรมพื้นฐานอาจแทรกคำสั่งแทรกจังหวะ
🌱กิจกรรมสัมพันธ์เนื้อหา
🍀ก่อนทำกิจกรรมจะต้องให้เด็กหาพื้นที่ให้ตัวเองก่อน(บูรณาการคณิตศาสตร์)
🍀พัฒนาความคิดสร้างสรรค์ โดยให้เด็กหาพื้นที่อิสระโดยใช้อวัยวะส่วนไหนก็ได้
🍀การจัดกิจกรรมจะต้องเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ และจะต้องมีเกณฑ์
🍀หลังจากนั้นอาจารย์ให้นักศึกษานำงานที่ให้ไปทำครั้งที่แล้วขึ้นมา โดยงานเป็นแผนผัง 6 กิจกรรมหลักที่สอนแต่ละวัน ดังนี้
🌱ดิฉันได้หัวข้อ "ข้อควรระวัง" หน่วยช.ช้างวิ่งหนี สอนวันศุกร์
🍀และอาจารย์แจกกระดาษให้นักศึกษาคนละ 1 แผ่น พับให้ได้ 3 หน้า และเขียนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะว่าจะให้เด็กทำอะไรบ้าง ดังนี้
🍀กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ(ตามคำบรรยาย)
🌱กิจกรรมพื้นฐาน
เคาะช้าให้เคลื่อนไหวท่าขี่ช้างช้าๆ
เคาะเร็วให้เคลื่อนไหวท่าขี่ช้างเร็วๆ
เคาะ 2 ครั้งติดกันให้หยุดอยู่กับที่
🌱กิจกรรมสัมพันธ์เนื้อหา
ตามคำบรรยาย
วันนี้เด็กๆตื่นนอนแต่เช้าเพราะคุณพ่อคุณแม่จะพาไปสวนสัตว์ เมื่อไปถึงมีสัตว์มากมายทั้ง เสือ กวาง ยีราฟ ช้าง เด็กๆดูช้างก็หันไปเห็นป้ายมีการเเสดงช้าง เด้กๆจึงเข้าไปดูการเเสดงช้าง ขณะแสดงผู้ดูแลของตัวเเทนผู้ชม 1 คนมาให้อาหารช้าง เด็กๆจึงอาสาในการให้อาหารช้างต้องมีผู้ใหญ่ดูแลและยื่นห่างจากช้าง 30 เมตรเมื่อให้อาหารเสร็จกลับมานั่งชมการแสดงต่อ อยู่ดีๆช้างตกมันและโมโห ผู้ดุแลจึงรีบให้ผู้ชมลุกออกจากที่นั่งและออกไป เด็กๆตกใจจึงกลับบ้าน
🌱กิจกรรมผ่อนคลายกล้ามเนื้อ
นอนราบลงกับพื้น ทำตัวตามสบาย สูดลงหายใจเข้าออกช้าๆ
🍀ภาพขณะทำกิจกรรม🍀
🍀ภาพขณะทำกิจกรรม🍀
🍀ภาพขณะทำกิจกรรม🍀
🍀และอาจารย์ให้เพื่อนลองสอนตามที่เขียนเป็นบางคน
⸻⸻⸻⸻⸻⸻⸻⸻⸻⸻⸻⸻⸻
🍗Evaluate-Self🍗 มีความตั้งใจในการเรียน และให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม
🍗Evaluate-Teacher🍗 เป็นกันเอง อธิบายระเอียด
🍗Evaluate-Friend🍗 ให้ความร่วมมือการทำกิจกรรม
🎸🎤🎸🎤🎸🎤🎸🎤🎸🎤🎸🎤🎸🎤🎸🎤🎸
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น