วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2562

8st learning record
Monday 7th October 2019
☕The Knowledge Gained☕
        🐣วันนี้เรียนรวมกันทั้ง 2 เซคเนื่องจากอาจารย์มีประชุมตอนบ่าย อาจารย์สอนเรื่อง รูปแบบการสอน โดยอาจารย์ให้นักศึกษาจับกลุ่มละ 5 คน โดยใช้รูปแบบการสอนโปรเจกต์
      🐣อาจารย์แจกกระดาษและให้เริ่มทำตามขั้นตอน ดังนี้


ขั้นที่1 หาลื่อกันว่า "อยากเรียนรู้เรื่องอะไร" โดยต้องเป็นเรื่องที่อยู่ในห้องเรียน
สรุปออกมาแล้วว่าอยากเรียนรู้เรื่อง "รองเท้า"


ขั้นที่2 ถามประสบการณ์เดิมของเด็กแต่ละคนเกี่ยวกับเรื่อง "รองเท้า"


ขั้นที่3 ให้เด็กวาดรูปประสบการณ์เดิมเกี่ยวกับเรื่อง "รองเท้า"


ขั้นที่4 ถามคำถามที่เด็กอยากรู้เกี่ยวกับเรื่อง "รองเท้า"


ขั้นที่5 หาคำตอบของคำถามเรื่อง "รองเท้า" ด้วยวิธีการ.....
🐣หลังจากนั้นให้คิดรูปแบบนำเสนอด้วยวิธีการต่างๆ ดังนี้


ยี่ห้อของ "รองเท้า"


สีของ  "รองเท้า"


ไซต์ของ  "รองเท้า"


 "รองเท้า" ทำมาจาก


 "รองเท้า" หาซื้อได้ที่




🐣ภาพบรรยากาศขณะทำกิจกรรม🐣
     🐣หลังจากเขียนตามขั้นตอนดังกล่าวแล้ว อาจารย์ให้นักศึกษานำใบงานมาแปะที่กระดาษแผ่นใหญ่ โดยแยกเป็นทั้งหมด 3 ระยะ ดังนี้
          ระยะที่1 เรื่องที่เด็กอยากรู้ ประสบการณ์เดิม คำถามที่เด็กอยากรู้
          ระยะที่2 หาคำตอบของคำถาม และเทคนิคนำเสนอคำตอบ
          ระยะที่3 จัดนิทรรศการ และสารนิทัศน์









🐣ผลงานทั้งหมดของแต่ละกลุ่ม🐣
🐣หลังจากนั้นอาจารย์ให้แต่ละกลุ่มออกมานำเสนอ ดังนี้


โปงเจกต์เรื่อง แอร์


โปรเจกต์เรื่อง ดินสอ


โปรเจกต์เรื่อง กระดาษ


โปรเจกต์เรื่อง กระดุม


โปรเจกต์เรื่อง ดินสอ


โปรเจกต์เรื่อง กระเป๋า


โปรเจกต์เรื่อง รองเท้า


โปรเจกต์เรื่อง กระเป๋า
⸻⸻⸻⸻⸻⸻⸻⸻⸻⸻
☕Evaluate-Self☕  ตั้งใจทำกิจกรรม สนุกและเข้าใจกับเนื้อหา
☕Evaluate-Teacher☕ ให้คำแนะนำที่ดี ช่วยพุดเสริมให้เข้าใจมากขึ้น
☕Evaluate-Friend☕ ให้ความร่วมมือ มีนำ้ใจแบ่งปันสิ่งของ
🌻🌞🌻🌞🌻🌞🌻🌞🌻🌞🌻🌞🌻🌞🌻🌞🌻🌞🌻🌞🌻

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น